Đa phần các bạn marketing cho rằng làm marketing thì chỉ cần có sự sáng tạo hay giỏi chuyên môn, kỹ năng cứng là được. Tuy nhiên, một campaign thành công không phải chỉ có sự góp mặt của team marketing mà còn có sự phối hợp nhịp nhàng giữa:
- Team Sales giúp lan toả chương trình, hoạt động sự kiện tới các khách hàng hiện tại hay khách hàng tiềm năng và mời gọi họ tham gia vào hoạt động đang tổ chức và chuyển đổi thành doanh thu mang lại hiệu quả thực sự cho chương trình, sự kiện
- Team Customer Service hỗ trợ chăm sóc khách hàng, giải đáp các thắc mắc về chương trình, hoạt động đang diễn ra giúp khách hàng tham gia một cách dễ dàng hơn
- Team Product có các tính năng hỗ trợ hoạt động hoặc điều hướng khách hàng trên nền tảng như thế nào để nhiều người biết đến chương trình hơn
- Team Finance giúp đánh giá kế hoạch P&L, tối ưu chi phí các nhà cung cấp, đảm bảo tài chính và thanh toán cho hoạt động truyền thông và tiếp thị
- Team Legal hỗ trợ đánh giá các rủi ro tiềm ẩn có thể xảy ra về quy định và luật lệ của nhà nước để đảm bảo hoạt động, chương trình diễn ra tôn trọng luật pháp sở tại, v.v...
Team marketing đóng vai trò quan trọng trong việc nghiên cứu thị trường, lên kế hoạch và chiến lược tiếp thị tuy nhiên đó không phải là trách nhiệm duy nhất. Là bộ phận chịu trách nhiệm cuối cùng về sự thành/bại của chiến lược và hoạt động truyền thông tiếp thị, team marketing phải làm sao để phối hợp nhịp nhàng với các phòng ban khác và đảm bảo thông tin nội bộ được truyền tải một cách đầy đủ và rõ ràng đến tất cả những người liên quan. Tuy nhiên, rất nhiều marketers, đặc biệt là những người trẻ lại thường xuyên coi nhẹ hoạt động giao tiếp và sự minh bạch về thông tin với nội bộ và những sai lầm này có thể trả những cái giá rất đắt.
Hiểu điều đó, UAN tổ chức buổi chia sẻ chủ đề: "Internal Communication for Marketers - Cải Thiện Giao Tiếp Nội Bộ Để Thành Công Trong Thực Thi" nhằm giúp các marketers hiểu được sự quan trọng của việc giao tiếp nội bộ và lý do tại sao nó là yếu tố then chốt của sự thành công trong thực thi hoạt động marketing.